Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotlineskype skype

    Điện thoại: 0909 27 04 03

    Email: Thuydung.wd@gmail.com

Tin tức

Nhà có nên có 2 cổng? Các mẫu nhà 2 cổng đẹp

1/ Nhà có nên có 2 cổng?

Nhà có nên có 2 cổng là thắc mắc của nhiều quý gia chủ khi xây dựng đến hạng mục cổng rào. Cửa cổng là phần vừa có tác dụng bảo vệ ngôi nhà, đánh dấu lãnh thổ và sự riêng tư của ngôi nhà, vừa là thành phần chính thể hiện nét đẹp của ngôi nhà cũng như phong cách của gia chủ. Những thiết kế nhà có 2 cổng đôi khi làm cho các gia chủ lo lắng về mặt phong thủy cũng như tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Thông thường, mỗi ngôi nhà thường chỉ có 1 cửa cổng, nhưng trong một số trường hợp, nhà được thiết kế 2 cổng sẽ thích hợp hơn cho nhu cầu sử dụng của chủ nhà. Các trường hợp phổ biến thường được thiết nhà có cổng chính và cổng phụ là những trường hợp sau:

- Mặt tiền ngôi nhà rộng, có diện tích để chia làm 2 cổng, phục vụ riêng cho việc đi bộ và đi xe, người đi bộ sẽ chỉ việc mở 1 cánh cổng phụ nhỏ nhẹ nhàng thay vì mở cánh cổng lớn. Trong trường hợp này, nhà có 2 cổng thường có 1 cổng chính 2 cánh và 1 cổng phụ 1 cánh.

- Nhà có hầm để xe và đường đi riêng cho người đi bộ, cửa cổng sẽ được thiết kế cổng riêng cho nơi để xe là cổng 2 cánh, và cổng cho đường đi bộ là cổng 2 cánh hoặc cổng 1 cánh.

- Nhà có 2 mặt tiền, cửa cổng sẽ được sắp đặt ở 2 phía để thuận tiện trong việc di chuyển, mỗi phía có thể đặt cổng 2 cánh hoặc cổng 1 cánh, những ngôi nhà có 2 cổng 2 cánh còn được gọi là nhà có 2 cửa chính.

Về mặt phong thủy, nhà có 2 cổng không ảnh hưởng đến phong thủy tốt của ngôi nhà, chỉ cần giữ các nguyên tắc về kích thước thông thủy, cổng chính không đối diện hố ga, lối đi từ cổng vào nhà thông thoáng thì ngôi nhà vẫn dễ dàng đón tài lộc. Về mặt thẩm mỹ, nhà có cổng chính và cổng phụ vẫn mang tính thẩm mỹ cao, tuy nhiên cần lưu ý, 2 cổng cần có sự tương đồng về mẫu mã, màu sắc và kích thước.

Vậy nhà nên có 2 cổng trong các trường hợp cần thiết, vừa để thuận tiện trong quá trình di chuyển, sinh sống trong ngôi nhà, vừa mang lại sự thông thoáng cho ngôi nhà thay cho việc xây tường ở vị trí cổng phụ.

 

2/ Các mẫu nhà 2 cổng đẹp

Mẫu nhà 2 cổng đẹp rất đa dạng, tùy theo mục đích sử dụng và kiến trúc ngôi nhà mà vị trí 2 cửa cổng và mẫu mã, chất liệu cửa cổng khác nhau.

Dưới đây là một số mẫu nhà 2 cổng đẹp:

 

Mẫu nhà 2 cổng 2 mặt tiền

 

Mẫu nhà có cổng chính và cổng phụ

 

Mẫu nhà 2 cổng đẹp

 

Mẫu nhà 2 cổng phù điêu nhôm đúc

 

Mẫu nhà 2 cổng kín đáo cổ điển

 

Mẫu nhà 2 cổng về 2 phía

 

Mẫu nhà có cổng chính và cổng phụ 1 cánh cổ điển

 

Mẫu nhà 2 cổng phong thủy

 

Mẫu nhà 2 cổng tân cổ điển

 

Mẫu nhà 2 cửa

 

Mẫu nhà 2 cổng đẹp cổ điển

 

Mẫu nhà có 2 cổng chính

 

Mẫu nhà 2 cổng đẹp là những mẫu nhà có cửa cổng và kiến trúc ngôi nhà đồng nhất với nhau, nhà có thiết kế hiện đại phải kết hợp cùng những mẫu cổng đơn giản, hiện đại, những mẫu cổng cổ điển phải kết hợp với các kiến trúc cổ điển cùng phong cách. Nhà có cổng chính và cổng phụ thì 2 cổng phải có sự tương đồng về mẫu mã, kích thước, các họa tiết, hoa văn…, mang lại sự đồng nhất cho ngôi nhà.

 

3/ Các loại cửa cổng cho nhà có 2 cổng

Có nhiều loại cửa cổng cho nhà có cổng chính và cổng phụ, trong đó phổ biến nhất là cổng sắt và cổng nhôm đúc, vì chúng đa dạng mẫu mã, kiểu dáng đẹp và dễ thi công, đáp ứng các nhu cầu về sự tương đồng giữa cổng chính và cổng phụ của nhà 2 cửa. Cổng sắt được sản xuất từ việc hàn ghép các loại cây sắt và bông gang, hoặc các tấm sắt CNC, tạo nên vô số mẫu cổng đẹp từ hiện đại đến cổ điển, đáp ứng sự đồng điệu về các hoa văn họa tiết của cổng chính và cổng phụ. Cổng nhôm đúc cũng có tính thẩm mỹ tương tự như cổng sắt nhưng vì được đúc nguyên cánh nên có độ bền cao và thể hiện được các họa tiết 3D một cách tinh sảo. Cổng sắt có đường nét thanh mảnh còn cổng nhôm thì dày dặn, mạnh mẽ, tùy theo kiến trúc tổng thể của ngôi nhà mà gia chủ lựa chọn loại cửa cổng cho phù hợp.

Chúng tôi chuyên thiết kế và thi công hạng mục cổng rào cho các mẫu nhà 2 cổng đẹp, quý khách cần tư vấn xin liên hệ với chúng tôi, xin cám ơn quý khách !

>>> Xích đu nhôm đúc, mẫu xích đu ngoài trời, xích đu sân vườn đẹp nhất

2 lượt đánh giá
Các sản phẩm đúc đặc hợp kim nhôm như cửa cổng hợp kim nhôm đúc, lan can nhôm đúc, hàng rào nhôm đúc, cầu thang nhôm đúc... là sản phẩm hợp kim nhôm đúc theo các khuôn mẫu gỗ được tạo mẫu và điêu khắc ra có hình dáng tinh sảo, không những là sản phẩm nội ngoại thất cho các gia đình mà nó còn mang vẻ đẹp như những tác phẩm nghệ thuật, hàm chứa nhiều công sức, trí tuệ và sự khéo léo của đôi bàn tay những người làm ra chúng, đóng góp phần lớn trong việc tạo ấn tượng và thể hiện phong cách riêng biệt của mỗi ngôi nhà.
Ý kiến khách hàng

Thông báo

Chat hỗ trợ
Chat ngay