Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotlineskype skype

    Điện thoại: 0909 27 04 03

    Email: Thuydung.wd@gmail.com

Tin tức

Sản xuất trụ lan can nhôm

1/ Trụ lan can nhôm

Trụ lan can nhôm là loại trụ dùng để gia cố lan can ban công và cầu thang, vừa có tác dụng làm vững chắc tấn lan can, vừa dùng để trang trí. Trụ lan can nhôm được đúc từ vật liệu hợp kim nhôm, chúng có nhiều mẫu mã, màu sắc, độ bền và tính thẩm mỹ cao.

Trụ lan can nhôm thường được sử dụng cho các công trình cao cấp và có giá trị sử dụng lâu dài như biệt thự, lâu đài, nhà hát, khách sạn cao cấp…

 

2/ Ưu điểm và nhược điểm của trụ lan can nhôm

2.1 Ưu điểm của trụ lan can nhôm

Trụ lan can nhôm có ưu điểm vượt trội về độ bền và tính thẩm mỹ.

Trụ lan can nhôm được đúc từ hợp kim nhôm, một hoài hợp chất bền, không bị ô xi hóa nên chúng rất bền, không bị gỉ sét hoặc cong vênh, nứt gãy. Mặt khác, chúng được sơn bảo vệ 5 lớp rất chắc chắn, giúp độ bền được gia tăng thêm nữa.

Trụ lan can nhôm có mẫu mã đa dạng, gồm có trụ tròn, trụ vuông, trụ xoắn…, hoa văn phong phú và có tính thẩm mỹ cao. Các hoa văn trên trụ nhôm có sự tinh sảo, sắc nét, khiến cho lan can trở nên tinh tế, sang trọng.

Trụ lan can nhôm có nhiều màu sắc như đen nhũ đồng, đen nhũ bạc, nâu nhũ đồng, xanh đen nhũ bạc, đen, trắng…, giúp cho chúng dễ dàng phù hợp với nhiều tông màu của kiến trúc công trình. Trong đó có trụ lan can màu nâu nhũ đồng, thường được gọi là trụ lan can đồng, rất được ưa chuộng cho các công trình nội ngoại thất gỗ và mang phong cách cổ điển Á Đông.

2.2 Nhược điểm của trụ lan can nhôm

Trụ lan can nhôm cũng có một số nhược điểm như sau:

Trụ lan can nhôm thường có kiểu dáng cổ điển nên khó thích hợp với các công trình mang tính hiện đại, không gian mở và các công trình sử dụng nhiều nội ngoại thất kính.

Trụ lan can nhôm được sản xuất thủ công, và trải qua nhiều công đoạn sử dụng trí tuệ và sức người, vì vậy chúng có giá thành cao, nên khó có thể được sử dụng phổ biến như các loại trụ lan can khác.

 

3/ Ứng dụng của trụ lan can nhôm

Trụ lan can nhôm có độ bền cao nên chúng có thể sử dụng được cả trong nhà và ngoài trời mà không sự bị hỏng hóc, hư hại.

Trụ lan can nhôm thích hợp nhất sẽ kết hợp cùng lan can nhôm và lan can sắt mỹ thuật. Sự kết hợp giữa lan can nhôm và lan can sắt mỹ thuật mang lại sự đồng bộ về thẩm mỹ. Trụ lan can nhôm và lan can nhôm thường được áp dụng cho các biệt thự, nhà riêng, hoặc các nhà hát lớn, khách sạn 5 sao. Trụ lan can nhôm kết hợp với lan can sắt mỹ thuật thường dùng cho các quán cà phê sang trọng, không gian tinh tế hoặc các resort, khu tham quan cần có cảnh quan đẹp.

 

4/ Mẫu trụ lan can nhôm

Trụ lan can nhôm có mẫu mã đa dạng, kiểu dáng vuông hoặc tròn.

Trụ tròn thường có kích thước phi 120mm và trụ vuông có kích thước 120mmx120mm. Chiều cao trụ nhôm là 1150mm, được sử dụng cho lan can có độ cao 900mm.

 

Trụ lan can tròn màu nâu nhũ đồng

 

Trụ lan can vuông mẫu hoa lá

 

Trụ lan can nhôm đúc mẫu vuông màu đen nhũ đồng

 

Tr5u lan can nhôm đúc tròn màu nhũ đồng

 

Trụ lan can nhôm đúc và lan can nhôm đúc

 

Trụ lan can nhũ đồng

 

Tr5u tròn màu nâu nhũ đồng

 

Trụ tròn màu đồng

 

5/ Quy trình sản xuất trụ lan can nhôm

Cũng giống như lan can nhôm, trụ lan can nhôm cũng trải qua quy trình sản xuất trụ lan can nhôm gồm các bước sau:

  • Đục mẫu trụ lan can: Bước này là bước đục cây trụ lan can nhôm bằng gỗ, với những hoa văn, họa tiết được lựa chọn.
  • Đúc trụ lan can: Đây là bước mà thợ làm nhôm sẽ tạo khuôn cát từ mẫu gỗ, sau đó nấu nhôm nóng chảy và đổ vào khuôn, sau đó đợi nhôm khô lại thì rã khuôn và gỡ cây trụ lan can nhôm ta khỏi khuôn.
  • Làm nguội: Làm nguội là bước quan trọng quyết định sự tinh tế của trị lan can. Đây là bước mà người thợ sẽ mài dũa, chà nhám, sao cho các họa tiết trên trụ lan can được nhẵn mịn, sắc nét.
  • Sơn: trụ lan can nhôm sau khi làm nguội sẽ được sơn 5 lớp, bao gồm 2 lớp lót, 1 lớp đồng, 1 lớp màu, 1 lớp bóng bảo vệ.
  • Đóng gói: Sau khi được sơn, trụ lan can nhôm đã được hoàn thiện, thành phẩm được bọc cẩn thận trong bọc PE công nghiệp để bảo vệ và đợi đi giao.

 

6/ Bảo quản lan can nhôm

Bảo quản trụ lan can nhôm rất dễ dàng. Lan can nhôm rất bền và khó bị tác động bởi môi trường, nhiệt độ, vì vậy chỉ cần không tác động lực mạnh hoạc hất tẩy rửa có tính ăn mòn vào trụ lan can nhôm thì chúng sẽ rất bền và sử dụng được lâu dài. Bề mặt trụ lan can nhôm rất bóng mịn, khi vệ sinh chỉ cành dùng khăn ướt hoặc chổi lông quét nhẹ thì trụ lan can nhôm sẽ sạch sẽ.

 

 

>>> 5 nguyên tắc trong thiết kế cổng nhôm

 

 

Các sản phẩm đúc đặc hợp kim nhôm như cửa cổng hợp kim nhôm đúc, lan can nhôm đúc, hàng rào nhôm đúc, cầu thang nhôm đúc... là sản phẩm hợp kim nhôm đúc theo các khuôn mẫu gỗ được tạo mẫu và điêu khắc ra có hình dáng tinh sảo, không những là sản phẩm nội ngoại thất cho các gia đình mà nó còn mang vẻ đẹp như những tác phẩm nghệ thuật, hàm chứa nhiều công sức, trí tuệ và sự khéo léo của đôi bàn tay những người làm ra chúng, đóng góp phần lớn trong việc tạo ấn tượng và thể hiện phong cách riêng biệt của mỗi ngôi nhà.
Ý kiến khách hàng

Thông báo

Chat hỗ trợ
Chat ngay