Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotlineskype skype

    Điện thoại: 0909 27 04 03

    Email: Thuydung.wd@gmail.com

Tin tức

Quy trình sản xuất lan can hợp kim nhôm đúc

1/ Lan can hợp kim nhôm đúc

Lan can hợp kim nhôm đúc hiện nay là loại lan can cao cấp nhất trên thị trường. . Lan can hợp kim nhôm đúc có kiểu dáng phong phú, màu sắc đa dạng, tự đơn giản đến cầu kỳ, dễ dáng đáp ứng được nhiều dạng kiến trúc, đồng thời cũng thể hiện ý muốn về ý nghĩa phong thủy của gia chủ. 

2/ Vật liệu sản xuất lan can hợp kim nhôm đúc

Vật liệu chủ yếu để sản xuất lan can hợp kim nhôm đúc là hợp kim nhôm, bao gồm nhôm nguyên chất trên 88%, còn lại là các vật liệu làm cứng như cabon, Kẽm, niken… . Vật liệu hợp kim nhôm giúp cho lan can hợp kim nhôm đúc có độ bền cao. Vật liệu hợp kim nhôm không bị gỉ sét theo thời gian, giữ cho lõi lan can hợp kim nhôm đúc được bền bỉ.

 

Xưởng sản xuất lan can nhôm đúc

 

3/ Quy trình sản xuất lan can hợp kim nhôm đúc

Quy trình sản xuất lan can hợp kim nhôm đúc gồm các bước sau:

-  Khảo sát

Ở bước khảo sát, nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành đo đạc, lấy kích thước thực tế, và dựa vào kiến trúc công trình, yêu cầu của khách hàng để đưa ra một số phương án chọn mẫu sao cho hài họa, phù hợp với công trình và ý muốn khách hàng, đồng thời báo giá lan can hợp kim nhôm đúc.

- Chọn mẫu

Bước chọn mẫu rất quan trọng. Ở bước này, nhân viên thiết kế sẽ đưa ra mẫu và màu thích hợp với công trình và bàn bạc với khách hàng để chọn ra một mẫu cuối cùng. Mẫu lan can hợp kim nhôm đúc đã được lựa chọn thì không thể thay đổi trong quá trình sản xuất.

 

Mẫu lan can nhôm đúc

 

- Đục khuôn mẫu gỗ

Đục mẫu gỗ chính là quá trình quyết định mức độ duyên dáng, hài hòa và sắc sảo của các họa tiết trên mỗi tấm lan can. Đục mẫu gỗ là công việc đục một tấm lan can theo mẫu bằng gỗ, bao gồm đầy đủ hoa văn, để dùng mẫu gỗ này đúc ra tấm lan can. Người thợ đục mẫu gỗ lan can cần phải có tay nghề cao, mắt thẩm mỹ tốt, giàu kinh nghiệm để cho ra mẫu gỗ tròn bông, hài hòa, tinh tế.

Ngày nay công nghệ CNC đã giúp ích rất nhiều cho các thợ mộc, tuy nhiên, yếu cố con người vẫn quyết định phần lớn vào vẻ đẹp của mẫu gỗ.

 

Đục mẫu gỗ lan can nhôm đúc

 

- Tạo khuôn cát hoặc khuôn chân không

Tạo khuôn cát là giai đoạn dùng mẫu gỗ nén lên một khuôn cát đúc chuyên dụng, tạo nên khoảng rỗng hình tấm lan can để đổ nhôm nóng chảy vào. Người thợ đúc sẽ dùng lực vừa phải để tạo nên khuôn đúc, đồng thời cũng tạo các lỗ thoát nhôm và thoát khí, sao cho khi rót nhôm nóng chảy vào khuôn thì nhôm sẽ chảy đều, lấp đầy tất cả các khoảng trống. Công nghệ hút chân không là công nghệ dung một lớp phim mỏng giữ cho khuôn cát sau khi được nèn thì sẽ không bị lay chuyển, rớt cát, giúp cho quá trình tạo khuôn được nhanh chóng, đồng thời sản phẩm đúc cũng có bề mặt láng mịn hơn.

- Nấu nhôm nóng chảy và đúc

Quá trình này chính là giai đoạn nấu phôi hợp kim nhôm dạng thỏi thành dạng dung dịch hợp kim nhôm ở nhiệt độ 1000 độ C, loại bỏ tạp chất, sau đó rót nhôm nóng chảy vào khuôn cát rỗng đã được tạo ra từ các bước trên. Sau đó, khi nhôm nguội lại và trở lại thể rắn, người thợ đạp khuộn cát ra để lấy lõi nhôm.

- Làm nguội

Làm nguội là các công việc như cắt bỏ ba via, chà nhám, đánh bóng, soi lỗi để chỉnh sửa. Công việc này đòi hỏi người thợ phải kiên trì, nhẫn nại, tỷ mỷ.

 

Sơn lan can nhôm đúc

 

- Sơn

Lan can hợp kim nhôm đúc được sơn 6 lớp, trong đó có 2 lớp sơn lót, một lớp bột đồng, một lớp sơn màu và 2 lớp sơn bóng, vừa giúp bảo vệ lõi nhôm, vừa tạo nên vẻ đẹp toàn diện cho tấm lan can.

 

Nhũ đồng lan can nhôm đúc

 

- Vận chuyển và lắp đặt

Vận chuyển và lắp đặt là quá trình cuối cùng, nhưng cũng đòi hỏi sự cẩn thận, từ đóng gói đến vận chuyện, lắp dựng tránh cho lan can hợp kim nhôm đúc không bị trầy, lan can được lắp đặt chắc chắn, an toàn.

4/ Tiêu chuẩn nghiệm thu lan can hợp kim nhôm đúc

Để nghiệm thu, lan can hợp kim nhôm đúc cần đảm bảo những điều kiện sau: độ dày lan can hợp kim nhôm đúc từ 18mm đến 24mm tùy theo mẫu lan can để đảm bảo độ cứng chắc, hoa văn, họa tiết lan can sắc sảo, hài hòa, lan can hợp kim nhôm đúc không bị cùi bông, màu sắc tươi sáng, không lem luốc, bề mặt láng mịn, lan can vững chắc, không rung lắc.

5/ Bảo hành, bảo trì lan can hợp kim nhôm đúc

Lan can hợp kim nhôm đúc được bảo hành phần sơn 5 năm và phần nhôm 10 năm, tuy vậy, lan can hợp kim nhôm đúc rất hiếm khi gặp vấn đề, trừ khi bị tiếp xúc với hóa chất hoặc lực va đập mạnh.

>>> Tranh hợp kim nhôm đúc nhũ đồng và phù điêu hợp kim nhôm đúc

 

 

Các sản phẩm đúc đặc hợp kim nhôm như cửa cổng hợp kim nhôm đúc, lan can nhôm đúc, hàng rào nhôm đúc, cầu thang nhôm đúc... là sản phẩm hợp kim nhôm đúc theo các khuôn mẫu gỗ được tạo mẫu và điêu khắc ra có hình dáng tinh sảo, không những là sản phẩm nội ngoại thất cho các gia đình mà nó còn mang vẻ đẹp như những tác phẩm nghệ thuật, hàm chứa nhiều công sức, trí tuệ và sự khéo léo của đôi bàn tay những người làm ra chúng, đóng góp phần lớn trong việc tạo ấn tượng và thể hiện phong cách riêng biệt của mỗi ngôi nhà.
Ý kiến khách hàng

Thông báo

Chat hỗ trợ
Chat ngay