Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotlineskype skype

    Điện thoại: 0909 27 04 03

    Email: Thuydung.wd@gmail.com

Tin tức

Mẫu cổng đẹp cho Đền, Chùa

1/ Cửa cổng cho Đền, Chùa

Đền, Chùa là những công trình tâm linh, có giá trị văn hóa và lịch sử. Cổng Chùa đẹp thường được xây dựng lưỡng, chắc chắn, mỗi chi tiết của công trình đều cầu kỳ và mang ý nghĩa tâm linh tốt đẹp, đồng thời mang thông điệp mà người xây dựng muốn nhắn nhủ tới con cháu nhiều đời sau. Công trình Đền, Chùa thường được sử dụng lâu dài, thời gian sử dụng công trình có thể lên đến hàng trăm năm, thậm chí cà ngàn năm. Vì vậy, mọi vật tư, vật liệu được sử dụng để xây Đền Chùa đều rất bền bỉ, vững chắc.

Cổng nhôm đúc  là loại cửa cổng có độ bền cao, không bị oxi hóa, không cong vênh nứt gãy, là loại cổng thích hợp nhất đối với công trình Đền Chùa. Cổng nhôm còn thể hiện được đầy đủ các hoa văn, họa tiết mang đặc trưng của kiến trúc Đền Chùa mà các loại của cổng khác khó thể hiện được.

Cổng nhôm được đúc đặc nguyên khối, họa tiết liền lạc, tinh tế và sắc sảo, bề mặt láng mịn, thể hiện sự chỉn chu, kỹ lưỡng, làm cho công trình Đền thêm phần trang nghiêm.

Kiến trúc Đền Chùa thường gắn liền với các màu sắc cổ điển Á Đông như màu nâu, vàng… . Cổng nhôm màu nâu nhũ đồng đặc biệt thích hợp với tông màu của kiến trúc Đền Chùa mà các loại cửa cổng khác không đáp ứng được.

2/ Họa tiết mẫu cổng chùa đẹp và ý nghĩa của chúng

  • Hoa sen

Cổng nhôm họa tiết hoa sen là một trong những mẫu thường dùng cho Đền Chùa. Hoa sen là loại hoa tượng trưng cho sự tinh khiết. Hoa sen trong đạo Phật còn tượng trưng cho sự thanh cao, trong trắng, khiết tịnh. Hoa sen rất được ưa thích thể hiện trên nội ngoại thất của kiến trúc Đền Chùa, nhất là đối với đồ gốm sứ, các trụ cột trong công trình… . Hoa sen thể hiện trên Cổng nhôm càng thêm phần sắc nét, sinh động và thể hiện ý niệm của công trình.

 

Cổng nhôm đúc Chùa

 

Mẫu cổng nhôm đúc Hoa sen cho Chùa

 

Mẫu cổng nhôm đúc nhũ đồng cho Chùa

 

Cổng đồng hoa sen cho Đền, Chùa

 

  • Rồng

Rồng là loại vật linh thiêng, có sức mạnh phi thường và thường mang ý nghĩa bảo vệ người dân, mang lại mưa thuận gió hòa. Hình ảnh rồng thường được thể hiện trên mái Đền, Chùa. Hình ảnh rồng lượn trên cửa Cổng nhôm của Đền, Chùa không những mang lại vẻ đẹp uy nghi cho Đền, Chùa mà còn mang ý nghĩa về sự an tâm, yên lành.

 

Bông gió nhôm đúc nhũ đồng hình rồng cho Đền, Chùa

 

  • Mây

Mây cũng là hình ảnh gắn liền với kiến trúc đền Chùa. Mây là hình ảnh tượng chưng co sự tốt lành. Đối với người nông dân, nhìn thấy mây là biểu hiện cho sự mát mẻ, cho cơn mưa làm tốt tươi mùa màng. Vì vậy, từ xa xưa, mây đã mang ý nghĩa về sự tố đẹp, an lành. Hình ảnh mây củng rất thường được thể hiện trên Cổng nhôm của Đền, Chùa theo cách nhẹ nhàng, uyển chuyển.

  • Chữ Vạn

Chữ Vạn trong tôn giáo Phật giáo có ý nghĩa giác ngộ vẹn toàn, tượng trưng cho sự trọn vẹn trong đạo Phật. Chữ Vạn thường được thể hiện rất nhiều trong các công trình Đền, Chùa, trong đó, Cổng nhôm của Đền, Chùa cũng thường mang hình ảnh này. Cổng nhôm hình chữ vạn là đặc trưng cho các mẫu cổng chùa đẹp.

 

Mẫu cửa nhôm đúc nhũ đồng cho Chùa

 

Mẫu cửa phụ nhũ đồng cho Chùa

 

  • Họa tiết Mạn đà la

Họa tiết Mạn đà la cũng là một họa tiết thường được thể hiện trên cửa cổng hợp kim nhôm của đền chùa. Họa tiết Mạn đa là hoa văn hình tròn thể hiện các họa tiết cầu kỳ liên quan đến đạo Phật, mang ý nghĩa về sự toàn vẹn.

 

mẫu cổng đồng Tan Quan cho Chùa

 

Cổng nhôm hợp kim là sự lựa chọn thích hợp nhất cho các công trình kiến trúc Đền, Chùa, mang lại vẻ đẹp nghiêm trang, bền bỉ và thể hiện được ý nghĩa của công trình.

 

>>> Sản xuất cầu thang nhôm đúc

Các sản phẩm đúc đặc hợp kim nhôm như cửa cổng hợp kim nhôm đúc, lan can nhôm đúc, hàng rào nhôm đúc, cầu thang nhôm đúc... là sản phẩm hợp kim nhôm đúc theo các khuôn mẫu gỗ được tạo mẫu và điêu khắc ra có hình dáng tinh sảo, không những là sản phẩm nội ngoại thất cho các gia đình mà nó còn mang vẻ đẹp như những tác phẩm nghệ thuật, hàm chứa nhiều công sức, trí tuệ và sự khéo léo của đôi bàn tay những người làm ra chúng, đóng góp phần lớn trong việc tạo ấn tượng và thể hiện phong cách riêng biệt của mỗi ngôi nhà.
Ý kiến khách hàng

Thông báo

Chat hỗ trợ
Chat ngay