Hỗ trợ trực tuyến
  • Hotlineskype skype

    Điện thoại: 0909 27 04 03

    Email: Thuydung.wd@gmail.com

Tin tức

5 nguyên tắc trong thiết kế cổng nhôm đúc

Thiết kế là giai đoạn quan trọng trong quá trình sản xuất, cung cấp cổng nhôm. Thiết kế cổng nhôm và việc tạo ra một bản vẽ hạng mục cổng rào bao gồm cửa cổng, hàng rào, chông gai, chụp đèn… sao cho thẩm mỹ và thích hợp với ngôi nhà.

Để cổng rào của ngôi nhà được đẹp mắt, hài hòa, việc thiết kế cổng nhôm cần tuân thủ 5 nguyên tắc sau:

1/ Chọn mẫu cổng nhôm phù hợp với kiến trúc ngôi nhà

Chọn mẫu cổng nhôm là việc quan trọng nhất trong thiết kế phối cảnh cổng rào. Mẫu cổng nhôm cần phải phù hợp với kiến trúc ngôi nhà.

1.1 Chọn mẫu cửa cổng nhôm

Đối với những căn biệt thự rộng lớn, bề thế, sẽ thích hợp với các mẫu cổng phù điêu có vẻ mạnh mẽ, kín đáo. Những ngôi nhà có kiến trúc nhỏ nhắn, có sân vườn và nhiều hoa lá sẽ thích hợp với mẫu cổng hoa lá tây nhẹ nhàng, thanh mảnh. Những ngôi nhà cổ điển phong cách Á Đông sẽ thích hợp với những mẫu cổng có tính phong thủy như cổng rồng, cổng trống đồng, cổng cá chép, cổng tùng cúc trúc mai… . Các ngôi nhà rộng kiểu hiện đại, không gian mở sẽ thích hợp với những mẫu cổng có đường nét đơn giản, góc cạnh.

 

Mẫu cổng phù hợp

 

1.2 Chọn màu sơn cửa cổng nhôm

Màu sơn cổng nhôm cũng rất quan trọng, góp phần tạo nên sự phù hợp về tổng thể cả ngôi nhà. cổng nhôm màu đen nhũ đồng, xanh đen nhũ đồng sẽ thích hợp cho các căn biệt thự phong cách châu Âu, biệt thự phong cách châu Á sẽ thích hợp với cổng màu nâu nhũ đồng, nhà hiện đại sẽ thích hợp với cổng màu xanh đen, xanh đen nhũ bạc, đen nhũ bạc, màu trắng, màu đen… .

2/ Lựa chọn kích thước cổng nhôm thích hợp

2.1 Kích thước cổng phù hợp với ngôi nhà

Kích thước cổng nhôm cần phải phù hợp với ngôi nhà. Tùy theo thực tế và ý muốn khách hàng mà chúng ta có thể thiết kế cửa cổng bao gồm cổng chính và cổng phụ hoặc chỉ có cổng chính. Kích thước cửa cổng không được quá to hoặc quá nhỏ so với ngôi nhà, sẽ gây ra sự mất cân đối. Kích thước cổng cũng phải thỏa mãn nhu cầu đi lại của chủ nhà, với những ngôi nhà có sân rộng, xe ô tô đi lại nhiều thì cần cổng có kích thước lớn, những ngôi nhà bé xinh thì khích thước cổng sẽ nhỏ vừa phải.

 

kích thước cổng phù hợp

 

2.2 Kích thước cổng hợp phong thủy

Phong tục và văn hóa của người Việt Nam từ xưa đến nay đã rất quan trọng phong thủy trong đời sống. Vì vậy, kích thước cửa cổng nhôm cũng cần phải lưu ý sao cho kích thước chiều ngang và chiều cao cổng nằm trong những con số đẹp như tài lộc, đại cát, phú quý, hoạch tài… . Một trong số những kích thước đẹp thường dùng cho cửa cổng nhôm là 1260, 2830, 3200, 2400, 3600, 4000…

3/ Lựa chọn hàng rào đồng bộ với cửa cổng

Hàng rào nhôm đúc cần phải đồng bộ với cổng nhôm về mẫu mã và màu sắc. Cổng rào có mẫu cổng đơn giản thì không thể sử dụng mẫu hàng rào cầu kỳ. Cổng kín đáo thì hàng rào cũng cần phải kín đáo và ngược lại. Cổng và hàng rào cần có sự đồng nhất để tổng thể được hài hòa, tương xứng.

 

Hàng rào nhôm đúc phù hợp với cổng nhôm đúc

 

4/ Lưu ý hướng mở cổng

Hướng mở cổng rất quan trọng trong thiết kế hạng mục cổng rào. Cổng có thể mở quay ngoài, quay trong 180 độ hoặc quay trong 90 độ. Tùy thuộc vào thực tế hiện trạng công trình mà thiết kế hướng mở cho phù hợp. Những cổng rào có diện tích rộng có thể đặt cổng ở mép cột để cổng có thể quay hết cánh, cổng rào nhỏ có thể thiết kế cổng ở giữa cột và quay 90 độ.

5/ Kích thước hàng rào và cửa cổng phải tương xứng

Khi thiết kế cổng rào, kích thước hàng rào nhôm đúc hoặc tường rào cần phải tương xứng với cổng nhôm. Kích thước tường rào và hàng rào nhôm đúc thường có chiều cao bằng với chiều cao vai cổng, để cổng rào cân đối và có sự liền mạch giữa hàng rào và cửa cổng. Hàng rào nhôm đúc cao hơn hoặc thấp hơn vai cổng đều tạo nên sự bất cân xứng và không thẩm mỹ.

 

Kích thước hàng rào tương ứng vai cổng

 

>>> 5 lưu ý khi lựa chọn lan can nhôm đúc

 

Các sản phẩm đúc đặc hợp kim nhôm như cửa cổng hợp kim nhôm đúc, lan can nhôm đúc, hàng rào nhôm đúc, cầu thang nhôm đúc... là sản phẩm hợp kim nhôm đúc theo các khuôn mẫu gỗ được tạo mẫu và điêu khắc ra có hình dáng tinh sảo, không những là sản phẩm nội ngoại thất cho các gia đình mà nó còn mang vẻ đẹp như những tác phẩm nghệ thuật, hàm chứa nhiều công sức, trí tuệ và sự khéo léo của đôi bàn tay những người làm ra chúng, đóng góp phần lớn trong việc tạo ấn tượng và thể hiện phong cách riêng biệt của mỗi ngôi nhà.
Ý kiến khách hàng

Thông báo

Chat hỗ trợ
Chat ngay